0335.746.989

100G YẾN MẠCH BAO NHIÊU CALO? ĂN YẾN MẠCH CÓ BÉO KHÔNG?

yen-mach-can-det
Dù ăn sống hay nấu chín, yến mạch vẫn chính là loại thực phẩm giảm cân lý tưởng. 100g yến mạch bao nhiêu calo là điều bạn cần phải biết

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt chủ yếu được trồng ở Bắc Mỹ và châu Âu. Giàu chất dinh dưỡng, giá cả phải chăng và chế biến đa dạng, yến mạch được xem là thực phẩm hoàn hảo cho những ai đang muốn kiểm soát cân nặng. Delinuts sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về cách ăn yến mạch giảm béo.

yen-mach-can-det
Yến mạch cán dẹt Úc ăn liền

100g yến mạch bao nhiêu calo?

Bạn có biết yến mạch là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh nhất trên thế giới? Theo nghiên cứu, yến mạch cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật độc đáo. Cụ thể thì giá trị dinh dưỡng của 100g yến mạch thô (nguyên hạt) sẽ là:

• Lượng calo: 389 calo
• Nước: 8%
• Chất đạm: 16,9g
• Carbs: 66,3g
• Đường: 0g
• Chất xơ: 10,6g
• Chất béo: 6,9g

Bạn có thể thấy 100g yến mạch có chỉ số calo khá cao là 389 calo. Tuy nhiên, lượng carbs trong yến mạch chủ yếu là tinh bột và chất xơ, đặc biệt là beta glucan có liên quan đến lợi ích giảm cân. Vậy nên nếu thắc mắc ăn yến mạch có béo không thì đây cũng là câu trả lời dành cho bạn.

Bên cạnh đó, yến mạch cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như mangan, phốt pho, đồng, vitamin B, sắt selen, magie và kẽm. Chúng còn là nguồn thực phẩm duy nhất chứa chất chống oxy hóa mạnh được gọi là avenanthramides có tác dụng chống lại bệnh tim.

Các loại yến mạch có bao nhiêu calo?

100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo?

yen-mach-can-det
Yến mạch cán dẹt Úc ăn liền

Yến mạch cán dẹt hay còn gọi là yến mạch già. Chúng là loại yến mạch đã được loại bỏ lớp vỏ bọc bên ngoài rồi đem đi hấp và cán phẳng. Sau đó, yến mạch được sấy khô trong lò để tăng thêm hương vị và khử hoạt tính enzyme gây ôi thiu để bảo quản lâu hơn.

Yến mạch cán dẹt là món ăn sáng phổ biến vì chế biến nhanh và chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt giúp giảm cholesterol hiệu quả. Vậy 100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo? Có khoảng 370 calo, 59g carbs, 8g chất béo và 11g chất đạm trong 100g yến mạch này đấy.100g bột yến mạch chứa bao nhiêu calo?

Cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả

100g yến mạch bao nhiêu calo? Mặc dù bạn đã biết lượng calo trong yến mạch và ăn yến mạch có béo không, thế nhưng hãy lưu ý khi bổ sung vào chế độ ăn giảm cân như sau:

1. Chỉ nên ăn bột yến mạch nguyên chất

Hương vị của bột yến mạch có thể nhạt nhẽo với nhiều người. Thay vì thêm đường vào bột yến mạch có thể làm tăng lượng calo không mong muốn, bạn có thể cho trái cây như táo, xoài, dâu tây vào ăn cùng. Cách làm này sẽ giúp tăng hương vị thơm ngon cho món ăn.

Ngoài ra, hãy thay đổi công thức chế biến yến mạch với món yến mạch bánh chuối, yến mạch sữa chua, sinh tố yến mạch… để đa dạng thực đơn giảm cân.

2. Chú ý đến khẩu phần ăn

Một nửa bát yến mạch khô được khuyến nghị là tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn quá nhiều bột yến mạch có thể cản trở mục tiêu giảm cân, bởi vì dù sao yến mạch cũng là thực phẩm giàu năng lượng. Chưa kể một lần ăn nhiều yến mạch có thể gây đầy hơi, táo bón và dạ dày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *