0335.746.989

7 loại thực phẩm tốt nhất trước khi tập luyện

an- gi- truoc-khi-tap

Bạn bối rối không biết ăn gì trước khi tập gym? Các chuyên gia cho biết các loại thực phẩm lý tưởng Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi người rất coi trọng việc tập luyện tại phòng tập thể dục nhưng trong nhiều trường hợp, họ đến phòng tập thể dục của mình với cái bụng đói hoặc vì họ không chịu nổi quan niệm rằng không nên ăn trước khi tập luyện hoặc đơn giản là vì họ không biết ăn gì. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cũng phải nghiền ngẫm trước khi tập luyện. Điều quan trọng là đi theo con đường trung gian, tức là ăn uống đúng lúc.

an- gi- truoc-khi-tap
an- gi- truoc-khi-tap

Chuyên gia thể hình Namrata Purohit giải thích: “Tập thể dục khi bụng no không phải là điều lý tưởng, do đó ăn đúng bữa là rất quan trọng. Ngay cả khi bụng đói cũng có thể khiến một người mất tập trung trong quá trình tập luyện. Nguồn cung cấp nhiên liệu chính cho cơ thể là carbohydrate, do đó lý tưởng nhất là bạn nên ăn một thứ gì đó giàu carbohydrate. Vì vậy, một loại phải có carbohydrate dễ tiêu hóa có thể giúp ngăn chặn cơn đói trong khi tập thể dục và cung cấp cho bạn năng lượng. ” Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt nhất trước khi tập luyện.

Danh sách các loại thực phẩm được coi là lý tưởng để ăn trước khi tập luyện:

nen an gi truoc khi tap gym
nen an gi truoc khi tap gym

Cháo bột yến mạch

Ăn bột yến mạch rất tốt trước khi tập luyện buổi sáng, khi bạn đang chạy trong tình trạng đói và vì vậy bạn không thể ăn một bữa nào đó vài giờ trước khi tập luyện. Bột yến mạch được biết là có khả năng giải quyết tốt và cũng là một nguồn năng lượng tuyệt vời. Nếu bạn thêm một chút trái cây vào bột yến mạch của bạn, thậm chí còn tốt hơn.

Cơm gạo lứt

Trong khi phần lớn mọi người tập thể dục vào buổi sáng trước khi học đại học hoặc đi làm, có những người tập thể dục vào buổi tối hoặc buổi tối do thời gian hạn chế. Đối với họ, ăn cơm gạo lứt với thịt gà là một lựa chọn tốt. Tiến sĩ Zainab Sayed, nhà dinh dưỡng học giải thích, “Gạo lứt được hấp thụ chậm và là nguồn cung cấp chất xơ và carbs tốt trong khi thịt gà là một dạng thịt nạc và protein lý tưởng. Do đó, làm cho sự kết hợp này trở nên lý tưởng trước khi tập luyện. Bạn sẽ cần khoảng 200 đến 300 calo do đó, bạn có thể ăn khoảng một bát gạo lứt cỡ vừa (30 g gạo lứt chưa nấu chín) với hai miếng thịt gà. “

Protein

Đây là những cách rất phổ biến đối với những người tập gym. Namrata nói: “Protein vô cùng quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của cơ, xương và thậm chí cả làn da. Protein lắc là tốt nếu bạn không nhận đủ lượng từ các nguồn tự nhiên. Đối với các vận động viên và những người tập luyện thường xuyên, việc lắc protein sau khi tập luyện là điều tốt, nhưng không phải cứ vài giờ một lần. ” Cô cảnh báo rằng protein lắc có thể có tác dụng phụ như tổn thương thận. Vì vậy, người ta phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết liều lượng protein được khuyến nghị hàng ngày.

Trái cây

Chúng chứa đường và tinh bột cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chúng rất giàu carbohydrate. Huấn luyện viên nổi tiếng Sameer Purohit nói: “Một quả chuối cỡ trung bình ăn khoảng 45 phút đến một giờ trước khi tập luyện nói chung là đủ để giúp bạn tiếp tục suốt quá trình tập luyện của mình. Nó giống như tiếp thêm nhiên liệu cho cơ thể. Nhưng mỗi người nên hiểu cơ thể mình và đáp ứng nhu cầu cơ thể của chính mình ”.

Bánh mì bơ đậu phộng / Bánh mì nướng mật ong

Đúng, bạn nghe đúng đấy. Nhưng mẹo ở đây là hãy chọn bánh mì nguyên cám hoặc bánh mì nhiều hạt cho bánh mì sandwich và thay vào đó là bánh mì tròn làm từ lúa mì. Mật ong là một nguồn cung cấp đường tự nhiên tuyệt vời, tức là năng lượng. Trong trường hợp bạn đang thắc mắc về số lượng calo ở đây, Tiến sĩ Zainab giải thích mối quan tâm của bạn, giải thích: “Nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng, hãy ăn một chiếc bánh mì nâu bơ đậu phộng, vì bạn đã nhịn ăn từ tám đến chín giờ qua. . ”

Thanh năng lượng / Granola

Ăn một thanh trước khi tập thể dục có nghĩa là bạn sẽ có nhiều dự trữ hơn trong quá trình tập luyện. “Thanh năng lượng thường có carbs, là thứ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng thanh năng lượng / granola của bạn có lượng chất béo, protein và chất xơ tối thiểu, ”Sameer nói.

Sữa chua

Sữa đông hoặc dahi chứa canxi và protein và một chút đường tự nhiên với số lượng nhỏ. Bởi vì nó dễ ảnh hưởng đến dạ dày và hệ tiêu hóa, nên dùng nó trước khi tập luyện cường độ cao là một lựa chọn tuyệt vời. Thêm một ít ngũ cốc nguyên hạt, trái cây hoặc mật ong vào sữa chua sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng nhanh chóng.

Tổng kết

nen an gi truoc khi tap gym
nen an gi truoc khi tap gym

Chế độ ăn uống và tập thể dục của mỗi người không giống nhau. Vì vậy, hãy chú ý đến cảm giác của bạn trong quá trình tập luyện và hiệu suất tổng thể của bạn. Hãy để kinh nghiệm của bạn hướng dẫn bạn về thói quen ăn uống trước và sau tập thể dục phù hợp nhất với bạn. Cân nhắc việc ghi nhật ký để theo dõi cách cơ thể bạn phản ứng với bữa ăn và đồ ăn nhẹ để bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của mình để đạt hiệu quả tối ưu.

𝐃𝐞𝐥𝐢𝐧𝐮𝐭𝐬- 𝐌ó𝐧 𝐪𝐮à 𝐬ứ𝐜 𝐤𝐡ỏ𝐞 𝐭ừ 𝐭𝐡𝐢ê𝐧 𝐧𝐡𝐢ê𝐧
Ghé thăm nhà của chúng mình tại đây nhé!
☎️ Hotline: 0335746989
Địa chỉ: N03 Khu Ngoại Giao Đoàn, Đường Xuân Đỉnh, Phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

 



	
	

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *